Tập huấn “Kỹ thuật sản xuất lúa giống cho cán bộ nòng cốt cho 4 huyện của thành phố Hà Nội

Từ ngày 28/8 đến ngày 01/9/2017, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây phối hợp  với Trung tâm Phát triển Cây trồng Hà Nội tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật sản xuất lúa giống năm 2017″ trên địa bàn Thành phố.

Thực hiện kế hoạch số 520/KH – PTCT ngày 25/12/2016 của Trung tâm phát triển cây trồng Hà Nội, về việc khảo nghiệm, thực nghiệm, sản xuất giống cây trồng năm 2017 đã được Sở NN & PTNT Hà Nội phê duyệt. Từ ngày 28/8 – 1/9/2017 Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây đã phối hợp với Trung tâm phát triển cây trồng Hà Nội tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật sản xuất lúa giống năm 2017″ cho cho nông dân nòng cốt của các HTX sản xuất lúa trọng điểm của của 4 huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ba Vi và huyện Mê Linh.

Tham dự Lễ khai giảng lớp tập huấn có Ông Trần Văn Nam – Trưởng trạm thực nghiệm; Ông Nguyễn Xuân Sơn – Trạm phó trạm thực nghiệm, các đồng cán bộ của Trạm thực nghiệm – Trung tâm Phát triển cây trồng- Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội Bà Nguyễn Thị Nguyệt-Trưởng Khoa Nông học trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây và 30 cán bộ chủ chốt các hợp tác xã của 4 huyện.

Ông Trần Văn Nam – Trưởng trạm thực nghiệm đã giới thiệu ngắn gọn về vai trò quan trọng của giống lúa và việc sử dụng lúa giống chất lượng trong quy trình sản xuất nông nghiệp tốt cho lúa; Vai trò của đội ngũ cán bộ hợp tác xã trong việc quản lý và tham gia sản xuất lúa giống tại địa phương.

Các giảng viên khoa Nông học – Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây đã giới thiệu về thực trạng giống lúa trên thị trường, định hướng chọn tạo và nhân giống lúa trong thời gian tới; Quy trình kỹ thuật sản xuất lúa giống cấp siêu nguyên chủng, nguyên chủng, xác nhận…; Quy trình kiểm định ruộng giống và chất lượng hạt giống của Bộ NN và PTNT. Các học viên được thăm quan và thực hành tại các mô hình sản xuất lúa giống của viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và Trại thực nghiệm của Trung tâm giống cây trồng Hà Nội.

Kết thúc khóa học các học viên được trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây cấp giấy chứng nhận “Đã tham gia khóa đào tạo về sản xuất lúa giống”.

Một số hình ảnh của các lớp tập huấn

Ông Trần Văn Nam – Trạm trưởng trạm Thực nghiệm phát biểu khai giảng lớp tập huấn
Ông Nguyễn Xuân Sơn – Trạm phó trạm thực nghiệm phát biểu bế giảng lớp tập huấn
Học viên nhận giấy chứng nhận
Toàn cảnh lớp học
Bài và ảnh: Nguyễn Thị Nguyệt