Chi bộ Khoa học cơ bản tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Sáng 18/5/2017, trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chi bộ khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức kết nạp cho quần chúng Bùi Thị Ngọc Lan vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Doãn Tiến – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Vinh – Đảng Ủy viên – Bí thư Chi bộ khoa Tài nguyên môi trường, đồng chí Đỗ Thị Phương – Bí thư chi bộ khoa Khoa học cơ bản, cùng toàn thể các Đảng viên trong chi bộ.

Lễ kết nạp đảng viên mới được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự, thủ tục của Điều lệ Đảng. Thay mặt Chi bộ Khoa Khoa học cơ bản, đồng chí Đỗ Thị Phương  – Bí thư chi bộ đã đọc và trao Quyết định kết nạp Đảng viên cho quần chúng ưu tú Bùi Thị Ngọc Lan.

 Đảng viên mới Bùi Thị Ngọc Lan tuyên thệ nguyện trung thành với lý tưởng và mục tiêu Cách mạng của Đảng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của Đảng viên, đóng góp tích cực vào việc xây dựng Đảng, xứng đáng là Đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Chi bộ khoa Khoa học cơ bản đã căn dặn đảng viên mới tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đồng thời phổ biến nhiệm vụ, quyền hạn của đảng viên mới và phân công đảng viên chính thức giúp đỡ các đồng chí đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức đúng thời hạn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Doãn Tiến- Phó bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao công tác phát triển đảng của chi bộ, ghi nhận những cố gắng trong suốt thời gian qua của đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan, đồng thời yêu cầu đảng viên mới tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu,học tập, nâng cao nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, trong thực hiện tốt quy định về những điều Đảng viên không được làm. Đặc biệt trong thời gian dự bị cần cố gắng thể hiện là tấm gương đi đầu trong công việc và lối sống, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, đồng chí đảng viên mới cũng đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “ Vấn đề phát triển Đảng là vấn đề quan trọng trong xây dựng Đảng. Đảng phải có một số lượng đảng viên nhất định mới hình thành nên tổ chức đảng. Sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng là sự nghiệp vĩ đại lâu dài phải do nhiều thế hệ chiến sĩ cộng sản tham gia gánh vác. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu chỉ có thể có trên cơ sở số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên tương ứng. Do đó, Đảng phải thường xuyên làm tốt công tác phát triển đảng”. Sự kiện kết nạp đảng viên của Chi bộ Khoa học cơ bản góp phần làm cho lực lượng của chi bộ Khoa học cơ bản thêm phát triển cả về số lượng, chất lượng, bổ sung cho Đảng đội ngũ đảng viên trẻ,có trình độ, có năng lực đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Thay mặt Chi bộ đồng chí Đỗ Thị Phương – Bí thư Chi bộ đã cảm ơn đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy đã đến dự và có những căn dặn hết sức quý báu cho Chi bộ và xin hứa toàn thể Chi bộ sẽ đoàn kết để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bài: Thu Trang
Ảnh: Xuân Khương