Công đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017)

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), Công đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng của dân tộc ta, đã có hàng triệu người ngã xuống hoặc để lại một phần thân thể  vì độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì ấm no, hạnh phúc của Nhân dân hôm nay và mai sau. Chúng ta đời đời ghi nhớ, tri ân, biết ơn sự hy sinh vô bờ bến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các anh hùng liệt sĩ, của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, của các gia đình có người thân đã cống hiến máu xương, cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc.

Phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, Công đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người có công với đất nước: Nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nghị – xã Phụng Châu và Mẹ Nguyễn Thị Lênh – xã Đông Sơn – huyện Chương Mỹ – Hà Nội. Tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” của xã Thủy Xuân Tiên và xã Nhuận Trạch…

Ngày 23/7/2017, Công đoàn Trường đã phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên nhà trường và địa phương dọn dẹp, chỉnh trang mộ phần của các Liệt sĩ; Ngày 25/7/2017, đại diện Ban Chấp hành đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các mẹ Việt Nam anh hùng; Ngày 26/7/2017, tham gia dâng hương dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ của Thị trấn Xuân Mai và xã Thủy Xuân Tiên.

Những hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây đã góp phần tô thắm thêm đạo lý Uống nước nhớ nguồn và được UBND huyện Chương Mỹ tặng Giấy khen “Đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2012 – 2017”.

Đại diện BCHCĐ tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lênh (101 tuổi), tại xã Đông Sơn – huyện Chương Mỹ – Hà Nội

 

Đ/c Nguyễn Ngọc Xuân – Bí thư ĐU, Hiệu trưởng Dâng hương- thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Xuân Tiên
Đ/c Nguyễn Ngọc Xuân – Bí thư ĐU, Hiệu trưởng Dâng hương- thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Xuân Mai

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Nguyệt