Cán bộ, chiến sĩ, đồng bào, nhân dân tôn kính, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Sáng ngày 26/7/2024 Đảng uỷ khối các trường Đại học Cao đẳng Hà Nội do đồng chí Trương Thị Dung – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ khối đã dẫn đầu đoàn người vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại diện trường Cao đẳng Cồng đồng Hà Tây có đồng chí Nguyễn Doãn Tiến – Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những ngày qua, hàng triệu trái tim đồng bào Thủ đô nói riêng, Việt kiều và đồng bào cả nước dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những tình cảm chân thành, quý mến. Mỗi người có một cách thể hiện sự tôn kính, tiếc thương vô hạn riêng, nhưng tất thảy đều dâng trào cảm xúc, cảm phục đạo đức cách mạng, tấm lòng yêu nước, thương dân của vị Tổng Bí thư hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, làm việc cho đến hơi thở cuối cùng.

Đ/c Nguyễn Doãn Tiến – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hộ đồng Nhà trường cùng đoàn ĐUK các trường ĐH, CĐ TP Hà Nội vào viếng Tồng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người vào dâng hương kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, mọi người đều chung cảm xúc. Cả cuộc đời, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tận tâm cống hiến cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh; khẳng định vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân cách lớn có trái tim nhân hậu, cả đời vì nước, vì dân.

Người dân đã đứng 2 bên đường đợi đoàn linh xa đi qua chờ tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có những tác phẩm, bài viết, phát biểu của đồng chí mang tầm chiến lược, nhìn xa, trông rộng, nhưng vô cùng gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ, mang tính chiến đấu cao và có sức lan tỏa, tác động, cảm hóa sâu sắc, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm cho hệ tư tưởng của Đảng dần chiếm vị trí chủ đạo trong đời sống tinh thần xã hội; góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chủ động hơn trong nhận diện, đấu tranh, xử lý kịp thời, nghiêm minh một số tổ chức, cá nhân vi phạm, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe và ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên…
Trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị, đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực, uy tín, vị thế của đất nước được nâng tầm, được nhân dân và bạn bè quốc tế đánh giá cao “Đất nước ta, dân tộc ta chưa bao giờ có được vị thế, cơ đồ như ngày nay”.
Ngày lễ Quốc tang tiễn đưa Tổng Bí thư, Nhân dân cả nước thực sự xúc động, tiếc thương. Rất mong tấm gương sống và làm việc của Tổng Bí thư sẽ được lan tỏa sâu rộng trong cuộc sống của tất cả cán bộ, đảng viên chiến sĩ và nhân dân, để đất nước ta ngày càng phát triển bền vững, ổn định, cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là sự mất mát to lớn và niềm tiếc thương vô hạn của Đảng, Nhà nước, của toàn thể đồng bào, chiến sĩ và nhân dân cả nước. Hầu hết đều bày tỏ sự kính trọng, thương tiếc, tưởng nhớ đối với những cống hiến của đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và cho sự phát triển, lớn mạnh của dân tộc Việt Nam. Là một người dân đất Việt, không ai có thể tránh khỏi cảm giác mất mát, đau buồn, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một nhân cách lớn, một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực của đạo đức cách mạng trong sáng.
Noi gương Tổng Bí thư, mỗi người dân Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”, “biến đau thương thành hành động để lập nhiều thành tích, chiến công, cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” để sớm đưa đất nước ta sớm sánh vai với các cường quốc năm châu.
Trong thời kỳ kháng chiến đất nước ta tự hào có Chủ tịch Hồ Chí Minh, tự hào có Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thì ngày nay chúng ta tự hào có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Bác Trọng đã về với cõi vĩnh hằng, về với thế giới của người Hiền, mong Bác về nơi cực lạc sẽ phù hộ độ trì cho đất nước ta, cho dân tộc ta được trường tồn, phát triển phồn thịnh, hùng cường và nhân dân ta được ấm no hạnh phúc; Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã không còn nữa nhưng tên tuổi của Người sẽ mãi trường tồn cùng dân tộc Việt Nam chúng ta./.

Bài và ảnh: Nguyễn Doãn Tiến