Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây tổ chức chương trình tham quan trải nghiệm Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường Trung học cơ sở năm 2023

Ngày 02/04/2023 Trưởng Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây đã phối hợp tổ chức hoạt động tham quan trải nghiệm – Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh 12 trường THC trên địa bàn các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Mỹ Đức.

Tốt nghiệp THCS chính là thời điểm quan trọng để các em lựa chọn hướng đi trong tương lai của mình, chọn trường, chọn nguyện vọng, chọn nghề học chắc chắn các phụ huynh và học sinh lớp 9 đang rất phân vân, đặc biệt trong bôi cảnh chỉ tiêu vào cac trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ vào khoảng hơn 50%. Vì vậy việc tổ chức chương trình tham quan trải nghiệm – Tư vấn hướng nghiệp chọn trường chọn ngành nghề cho học sinh sẽ giúp phụ huynh và các em học sinh phần nào có được sự lựa chọn hướng đi, định hướng nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc mà các em đang gặp phải.

Mục đích của hoạt động tham quan trải nghiệm – Tư vấn hướng nghiệp cho Học sinh THCS là giúp phụ huynh và các em học sinh của các trường THCS trên địa bàn biết đầy đủ, rõ ràng các thông tin về Nhà trường như: hoạt động giảng dạy, thực hành, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí… Từ đó phụ huynh và học sinh có thêm phương án lựa chọn trường học sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở. Việc tư vấn hướng nghiệp sẽ giúp cho các em học sinh khoanh vùng được phạm vi nghề nghiệp, xác định rõ ngành học đúng với khả năng và nguyện vọng của mình để theo đuổi, giúp học sinh hình thành lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu rõ ràng từ đó học sinh có được phương pháp học tập tốt nhất phát huy lợi thế của mình, các em sẽ có được bước đệm chắc chắn hơn cho tương lai của mình.

Tham dự hoạt động tham quan trải nghiệm – Tư vấn hướng nghiệp cho Học sinh THCS có đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, Phòng QLĐT&CTHSSV, các Khoa, phòng, trung tâm, cán bộ tuyển sinh, giáo viên, phụ huynh và học sinh của 12 trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Quốc Oai và Mỹ Đức. Giáo viên, phụ huynh và các em học sinh được tham quan tại hội trường B5 nơi diễn ra Lễ bế giảng phát bằng năm 2023 và Lễ Trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2020 – 2023, ngày hội tư vấn việc làm năm 2023. Được tham quan khu giảng đường, các phòng thực hành của các Khoa, được thưởng thức những sản phẩm do chính học sinh sinh viên Nhà trường làm ra. Sau khi tham quan các khu vực trên học sinh  được tham gia các trò chơi tại sân bóng của Nhà trường, được hòa mình vào không khí sôi nổi và náo nhiệt với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, các em học sinh có cơ hội được trải nghiệm những trò chơi tập thể, những hoạt động ngoại khóa. Qua đó giúp các em có thêm định hướng nghề nghiệp sau tốt nghiệp Trung học cơ sở.

Hoạt động tham quan trải nghiệm – Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường Trung học cơ sở năm 2023 đã để lại những ấn tượng rất sâu sắc trong Giáo viên, phụ huynh và các em học sinh các trường trung học cơ sở, Nhà trường luôn chào đón các em học sinh về học tập tại trường.

Một số hình ảnh hoạt động tham quan trải nghiệm – Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường Trung học cơ sở    

Giáo viên, phụ huynh và học sinh tham quan trải nghiệm tại phòng thí nghiệm thực hành của các Khoa                

Bài: Kim Dung

Ảnh: Hà Đại