Ban chấp hành công đoàn Trường đến thăm, tặng qùa Mẹ Việt Nam anh hùng và thắp hương tưởng nhớ Liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024)

Nhân kỷ niệm 77 năm này Thương binh – Liệt sỹ, Ban chấp hành công đoàn Trường Cao đẳng cộng đồng Hà Tây đã về thắp hương tưởng nhớ Đoàn công tác thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh Lê Thị Thanh do ông Trần Tuấn Biên – Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây làm trưởng đoàn, cùng các thành viên trong tổ đời sống công đoàn trường.

Thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh đối với đất nước, Đảng, Chính phủ, Bác Hồ và Nhân dân ta đã dành tất cả tình thương yêu cho các chiến sĩ và đồng bào đã vì độc lập, tự do của Tổ quốc đã hy sinh xương máu của mình. Thể hiện sự tiếp nối truyền thống “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Ban giám hiệu Nhà trường và ban chấp hành công đoàn trường luôn đề cao việc chăm sóc, quan tâm gia đình thương binh liệt sỹ, và coi đó là vinh dự, là trách nhiệm của tập thể Nhà trường, đặc biệt thể hiện thông qua việc chăm sóc và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Thanh nhiều năm qua.

Đại diện Ban chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây tới thăm thăm, tặng quà, trao tiền phụng dưỡng tới Mẹ Việt Nam anh hùng  Lê Thị Thanh tại Thôn Chúc Lý, Xã Ngọc Hòa, Huyện Chương Mỹ, Thành Phố Hà Nội.

Ban chấp hành Công đoàn trường thay mặt Nhà trường đã tỏ lòng tri ân sâu sắc tới sự hi sinh cống hiến của mẹ cùng gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, đồng thời ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của mẹ Thanh và chúc mẹ luôn khỏe mạnh, sống lâu, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập noi theo.
Đón nhận món quà của công đoàn Trường, gia đình mẹ Lê Thị Thanh đã tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ chu đáo của cán bộ, giáo viên nhà trường, và hứa sẽ tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, thực hiện tốt các quy định tại địa phương.
Mẹ Lê Thị Thanh ở thôn Chúc Lý,xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội là vợ Liệt sỹ Trịnh Duy Miêu, và là mẹ Liệt sỹ Trịnh Thị Lịch, mẹ được Nhà nước trao tặng danh hiệu bà mẹ VNAH năm 2014. Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây rất vinh dự được là một trong những tập thể phụng dưỡng Mẹ nhiều năm qua.

Bài và ảnh: Kim Anh