Tấm gương người tốt việc tốt – cô Nguyễn Thị Thanh Thương, nhân viên y tế trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây

Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong nhiều năm luôn được trường Cao đẳng Cộng Đồng Hà Tây phát động và nhân rộng các cá nhân tiêu biểu, các điển hình tiên tiến. Trong phong trào đó, những tấm gương về người tốt việc tốt luôn được tập thể các bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường suy tôn và học tập. Bên cạnh công tác giáo dục thì việc chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe cho cán bộ viên chức và học sinh, sinh viên cũng rất cần thiết.
Cô nhân viên y tế trường tôi là tấm gương về một con người thầm lặng, nghiêm túc với lòng yêu nghề, không quản ngại khó khăn, cô luôn hết mình với công việc. Cô Thương sinh năm 1982, tốt nghiệp Đại học ngành Y tế công cộng, năm 2011 cô được phân công về công tác tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây. Với phong cách làm việc cẩn thận, chủ động, trách nhiệm và sự tận tâm với chuyên môn vững vàng trong công việc cô luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hằng năm, cô Thương tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường đảm bảo về y tế học đường, an toàn thực phẩm theo đúng các quy định đã ban hành của Bộ y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô Nguyễn Thị Thanh Thương không tự bằng lòng với những gì bản thân đã đạt được. Cô luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức để có những phương pháp chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh sinh viên toàn trường. Cô luôn trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, chuyên tâm vào từng ngày đến trường để theo dõi sức khoẻ và chăm lo cho các em học sinh sinh viên có vấn đề về sức khoẻ. Trong mỗi đợt kiểm tra sức khoẻ định kì vào đầu năm học cho học sinh sinh viên khóa mới, cô đã luôn chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất từ những thứ nhỏ nhất đến những thứ quan trọng sao cho buổi kiểm tra sức khoẻ đó diễn ra hiệu quả nhất, thành công nhất. Cô Thương luôn nêu cao tinh thần đảm bảo an toàn cho sức khoẻ là trên hết.
Với một tinh thần làm việc trách nhiệm và nhiệt huyết, cô Thương luôn thấu hiểu tâm lí, tính cách, hoàn cảnh từng học sinh sinh viên để có cách cư xử phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn để tự tin phát huy hết năng lực của mình. Cô luôn suy nghĩ “Là một nhân viên y tế học đường không chỉ là quan tâm đến sức khoẻ của học sinh sinh viên mà là sự quan tâm, thấu hiểu suy nghĩ và cả tâm tư tình cảm của các em học sinh sinh viên”.
Các em học sinh sinh viên luôn chăm chỉ học tập và có sức khoẻ tốt chính là nguồn động viên lớn khích lệ cô, khiến cô càng phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu, kính trọng của các em. Với kinh nghiệm mười ba năm làm công tác y tế học đường nên cô luôn có những kế hoạch cho các đợt kiểm tra sức khoẻ thường kì cho cán bộ giáo viên và các em học sinh sinh viên kịp thời, cụ thể. Bất cứ ai có thắc mắc gì hay có vấn đề gì về sức khoẻ, đương nhiên là trong tầm kiểm soát của cô Thương thì cô đều cố gắng hết sức để đưa ra định hướng và cách chăm sóc sức khoẻ sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 diễn ra, sau khi tiêm phòng Covid-19 cho học sinh, cô luôn động viên và theo sát các cán bộ, giáo viên và các em học sinh sinh viên về vấn đề sức khoẻ sau tiêm. Mọi chủ trương của cấp trên được cô triển khai kịp thời, khoa học. Tất cả các thắc mắc về công tác phòng chống dịch bệnh, việc tiêm vắc xin và việc cách li đối với các học sinh là F1 đều được cô giải đáp và hướng dẫn rất chi tiết. Chính vì vậy, các em học sinh cũng như phụ huynh học sinh có con em được tiêm vacxin tại trường đều cảm thấy rất thoải mái và an tâm.
Không có nhiều sân chơi trí tuệ để thể hiện năng lực chuyên môn, không có nhiều thành tích như giáo viên cơ bản nhưng mỗi ngày tới trường được thấy các em học sinh sinh viên mạnh khỏe, vui tươi nô đùa trên sân trường đó là niềm hạnh phúc, là những giấy khen giá trị nhất dành cho cô nhân viên y tế trường học say nghề, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây
Với công việc cô luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó. Với các đồng nghiệp, cô Thương luôn là một người thân thiện, cởi mở, chân thành. Mỗi lần tôi hay bất kì đồng nghiệp nào gặp chút vấn đề về sức khỏe chị lại tận tình thăm khám, lấy thuốc cho chúng tôi, hướng dẫn cách sử dụng. Những lúc rảnh rỗi, cô thường tư vấn cho chúng tôi biết cách bảo vệ sức khỏe cũng như bổ sung các chất cần thiết để cơ thể luôn khỏe mạnh; sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp công việc trong trường cũng như trong đời sống hàng ngày. Chính điều này mà cô luôn được đồng nghiệp tin yêu, quý mến, được gọi với cái tên thân thương “Táo y tế”
Khi được làm công việc mình yêu thích, cô luôn vui vẻ, luôn hạnh phúc và tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống. Cô Thương chính là một tấm gương “Người tốt – việc tốt” của trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây.
Một số hình ảnh khám bệnh cho Học sinh sinh viên, cán bộ viên chức tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây:

Bài viết và ảnh: Đỗ Thị Thủy