Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây tổ chức Hội nghị đối thoại với học sinh sinh viên năm học 2024 – 2025

Thực hiện kế hoạch số 430/KH-CĐCĐHT ngày 25/9/2024, ngày 17/10/2024, Nhà trường tổ chức Hội nghị đối thoại với học sinh sinh viên năm học 2024-2025.

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với học sinh sinh viên là một trong những hoạt động của Nhà trường trong năm học 2024 – 2025 nhằm góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng các hoạt động hỗ trợ học sinh sinh viên. Thông qua việc tổ chức Hội nghị đối thoại học sinh sinh viên, lãnh đạo Nhà trường có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của học sinh sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đồng thời, cung cấp cho học sinh sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với học sinh sinh viên. Thông qua hội nghị đối thoại Nhà trường kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của học sinh sinh viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường.
Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy, chủ tịch hội đồng trường; Hiệu trưởng; Trưởng, Phó các đơn vị, đoàn thể; Bí thư đoàn thanh niên; chủ tịch hội sinh viên trường; Trưởng ban thanh tra nhân dân. Đại diện học sinh sinh viên các lớp (mỗi lớp cử đại diện 02 học sinh sinh viên).
Mở đầu hội nghị đồng chí Bùi Văn Tải, trưởng phòng QLĐT & CTHSSV đọc báo cáo tóm tắt các kết quả đã đạt được trong năm học 2023 – 2024 và hoạt động của Nhà trường từ đầu năm học 2024 – 2025 đến nay.

Đồng chí Bùi Văn Tải, trưởng phòng QLĐT&CTHSSV đọc báo cáo tại Hội nghị

Tiếp theo đến phần đối thoại với đại diện học sinh sinh viên. Tổng số lớp đăng ký câu hỏi đối thoại là 27 lớp nhưng nội dung câu hỏi trùng nhau nên ban tổ chức đã lựa chọn ra 14 lớp đại diện phát biểu và tại hội nghị có 9 câu hỏi đối thoại trực tiếp của các em học sinh sinh viên tham dự hội nghị. Nội dung ý kiến của học sinh sinh viên chủ yếu tập trung phản ánh các vấn đề có liên quan đến một số lĩnh vực như đào tạo, phục vụ đào tạo, chế độ chính sách của học sinh sinh viên.

Đại diện các em HSSV các lớp trình bày các câu hỏi tại hội nghị

Tất cả các em học sinh sinh viên tham gia hội nghị đều là những em học sinh sinh viên đại diện cho các lớp trong toàn trường bày tỏ nhiều vấn đề quan tâm đến công tác đào tạo, phục vụ đào tạo, cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, an toàn và an ninh trong trường học, chế độ chính sách đối với học sinh sinh viên… và các hoạt động phong trào cho học sinh sinh viên trong năm học 2024 – 2025. Các nội dung câu hỏi của HSSV đều được Ban giám hiệu, các đồng chí trưởng các phòng ban, khoa, bí thư đoàn thanh niên, Hội sinh viên trả lời trực tiếp tại hội nghị.

Ban giám hiệu và đại diện các đơn vị trong Nhà trường giải đáp các câu hỏi của đại diện HSSV các lớp

Phát biểu bế mạc Hội nghị, TS. Hoàng Đức Huế, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận những đóng góp, phản hồi của học sinh sinh viên sinh viên đã được gửi đến lãnh đạo Nhà trường. TS. Hoàng Đức Huế cũng nhấn mạnh đến việc Nhà trường luôn lắng nghe ý kiến phản ánh, xây dựng, hiến kế cho Nhà trường để Nhà trường ngày một phát triển. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ có những cải thiện, thay đổi dựa trên những ý kiến, đóng góp và trao đổi của học sinh sinh viên tại Hội nghị để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đào tạo cũng như công tác phục vụ trong Nhà trường.
Hội nghị đối thoại với học sinh sinh viên toàn trường diễn ra trong bối cảnh năm học mới vừa bắt đầu, đây là hoạt động nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của học sinh, sinh viên cũng như hỗ trợ, cung cấp các thông tin liên quan đến học sinh, sinh viên để nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường. Tất cả các ý kiến của học sinh sinh viên đều được lãnh đạo Nhà trường, các khoa, phòng ban chức năng và đoàn thanh niên, hội sinh viên nhà trường trả lời và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của các bạn học sinh sinh viên dựa trên tinh thần xây dựng, trao đổi cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm giúp các em học sinh sinh viên vững tin trên con đường lựa chọn tương lai của chính mình.
Trải qua một thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả Hội nghị đối thoại giữa học sinh sinh viên và Nhà trường đã kết thúc tốt đẹp. Thông qua hội nghị các em học sinh sinh viên đã được cung cấp, giải đáp những thông tin cần thiết. Hội nghị cũng chính là cơ hội giúp Nhà trường thực hiện tốt hơn trong việc tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt tốt nhất cho học sinh sinh viên để các em có thể yên tâm học tập, rèn luyện sinh hoạt và nâng cao hơn nữa công tác quản lí, giảng dạy và phục vụ trong Nhà trường.

Bài: Kim Dung
Ảnh: Thanh Hà